HaiPhat Plaza

Môi giới dự án Hải Phát Plaza có gì đặc biệt?

Nghề môi giới bất động sản những năm gần đây đang phát triển rầm rộ. Những thuật ngữ thời xưa hay gọi là “cò” bây giờ đã được dần thay thế thành nhân viên kinh doanh, hay chuyên viên tư vấn, và đẳng cấp hơn là môi giới bất động sản.

Với sự phát triển mạnh của Hải Phát, hàng trăm môi giới đã về với sàn BĐS Hải Phát. Và hiện nay tại dự án Hải Phát Plaza, đội ngũ môi giới có quy mô lớn nhất Hà Nội đang sẵn sàng ra quân cho một dự án hấp dẫn đáng sống nhất trong lòng thủ đô.

Môi trường tại năng động, cạnh tranh cao và đặc biệt là áp lực mức lương hấp dẫn khiến môi giới BĐS sắp là Một nghề “hot” với Các lao động trẻ. tuy vậy, hành trình để đi đến thành công của 1 thành phần lao động môi giới có không ít chông gai, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Sau Một quãng thời gian trầm lắng, 2015 được chứng kiến như 12 tháng “ăn nên làm ra” của nghề môi giới BĐS. Thị trường sôi động, tiếp giáp với lực lượng lao động mới tham dự đông đảo còn có rất Một vài đối tượng cũ tái xuất. Những câu chuyện thành công được kể làm động lực cho Các người bước tiếp theo, song Đây là con đường không hề bằng phẳng. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài là Một số đắng cay mà chỉ có Những tổ chức nào vào cuộc mới hiểu. vào Đây, thời điểm “nhập môn” là giai đoạn khó khăn nhất của nghề môi giới.

Sau nhiều năm lao động nỗ lực, với Một số uy tín tích cóp được tại Một vài sàn môi giới, Mường Thanh Viễn Triều ngày nay đã có thể “sống được” với nghề. tuy vậy, Triều vẫn nhớ như in từng sâu sắc thủa ban đầu ở nghề. “Đây là giai đoạn khó khăn nhất của nghề, thời kỳ then chốt, quyết định khách hàng có phù hợp và tồn tại được với nghề này hay không,” anh Triều chia sẻ.

Cô Huyền, môi giới 1 SGD tại HPC Landmark, báo cáo mặc dù chuyên ngành chính là dư luận học, nhưng khi ra trường khó xin việc. Được người mua nhà bè tung ra, bà Huyền nhảy ngang sang làm môi giới nhà đất. Từng xem Các người mua nhà bè làm nghề này có thu nhập hàng tháng cả chục tr, nhất là dịp cuối năm được thưởng 1 khoản tiền rất lớn, bà rất hứng thú tham dự. tuy nhiên, khi đi ở thực tế bác mới thấy những vấn đề của nghề, Một số điều mà trước Đó bà nghĩ không tới.

HaiPhat Plaza

Chị cho biết lương cố định hàng tháng của nhân viên môi giới chỉ khoảng 2 triệu tiền Việt nam, bao gồm luôn cả chi phí truyền thông, gặp gỡ online và phát tờ rơi. Là con gái, đồng lương càng vất vả hơn. Có Một vài ngày chị phải đứng ngoài đường Thông tin sáng tới tối, giữa trời nắng, bụi bặm để phát tờ rơi. nhiều hôm, chị rời phòng trọ Nguồn tin sáng sớm nhưng phải tới 8 9 giờ tối mới về đến phòng. Lao động vất vả là thế, nhưng hơn 2 tháng trời bác không có lấy 1 giao dịch thành công.

Theo chủ tịch Hải Phát Plaza, báo cáo sở dĩ nghề môi giới bất động sản thu hút đông lao động vì đơn vị tuyển dụng không yêu cầu quá cao về trình độ, chuyên môn. tổ chức nào cũng có thể làm, học ngành gì cũng không phân biệt, số lượng tuyển Một lúc rất lớn nên sinh viên tìm đến cũng Một số. bác này nhận xét, thực tế tổ chức nào Quan sát môi giới BĐS thấy mặc quần áo tươm tất cứ nghĩ là có thu nhập cao mà không biết rằng đàng sau cái vẻ bên ngoài ấy là sự vất vả. Tiền lương thì ít, chi phí chạy truyền thông có khi lớn hơn cả lương, tháng nào không có giao dịch thì chỉ có nhịn đói, chạy vay mượn tiền khách hàng bè đủ nơi.

Cô Nam nhận xét, Một số nhân viên môi giới mới trong nghề thường phân làm 2 loại “nhà giàu” và “nhà nghèo”. Với môi giới “nhà giàu” có sự hậu thuẫn tài chính Từ gia đình sẽ không phải lo lắng chuyện ăn uống, tại trọ mà chỉ tập trung ở việc bán hàng, tạo mối quan hệ. Với khoản tiền lương sẵn có, cộng với sự giúp đỡ của gia đình, môi giới “nhà giàu” có thể chạy Một vài chương trình đăng tin, giới thiệu trên Những website lớn, thuê đội ngũ cộng tác viên, có thời gian và chi phí cà phê tiếp khách.

Ngược lại, đối với môi giới “nhà nghèo” thì Đây là bài toán khó. Với trần thu nhập 2 tr đồng/tháng, không có sự hỗ trợ Từ gia đình, chỉ tính riêng tiền ăn uống, thuê nhà, xăng xe, điện thoại đã không đủ, nói gì đến chi phí quảng cáo, doanh số kinh doanh. Do Đó, thời gian này môi giới chủ yếu là “lấy công làm lời”, tự mình đi phát tờ rơi, đăng tin rao vặt có giá rẻ.

Khó khăn là vậy, nhưng bà Nam cho rằng, chỉ cần vượt qua được thời kỳ ban đầu, và khi đã có kỹ năng và mối quan hệ thì cơ hội của nghề là rất lớn. Từ chị Nam, có nhiều yếu tố quan trọng mà người môi giới phải có. thứ nhất là kinh nghiệm giao tiếp doanh số bán hàng và tạo mối quan hệ. Nghề doanh số bán hàng nói chung và bán nhà đất nói riêng rất quan trọng khả năng ăn nói. thành phần lao động bán không chỉ phải nói đúng mà còn nói sao cho có duyên. khách hàng Tìm hiểu cao Các môi giới ăn nói tự tin, lưu loát, tác phong chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, môi giới phải liên tục dụ và phát triển mối quan hệ không chỉ với khách hàng mà còn là cấp trên, đồng nghiệp.

Thứ hai là mở rộng lực lượng cộng tác viên. phương án làm này rất kết quả, bởi nó tập hợp sức mạnh Tin tức Những thành phần lao động. hơn nữa, chi phí dành cho cộng tác viên cũng nhẹ nhiều hơn vì chủ yếu là nhiều bạn sinh viên. tuy nhiên, nhiều môi giới không có uy tín thường mắc sai lầm là không Nhận định đúng năng lực của cộng tác viên, mất tiền nhưng không mang đến hiệu quả.

Thứ ba, nhân viên môi giới phải biết giải pháp chọn đúng người người mua nhà mình hướng đến. Đó là bước rất quan trọng. Thông tin giải pháp nói chuyện, môi giới cần nắm bắt được yêu cầu thực của người mua nhà là gì, họ mua để tại hay đầu cơ, họ có tiềm năng mua hay không để tránh mất thời gian cho Một số khách “ảo”.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là sự nỗ lực thi công xong về kiến thức chuyên môn và đạo đức doanh số bán hàng. Muốn giải đáp tốt cho bạn thì phải hiểu rõ Một vài gì mình bán, phải đưa đến cho người mua Công bố sâu sắc và đầy đủ nhất. Quan trọng nhiều hơn cả là sự trung thực, uy tín để người mua nhà tin tưởng. “Môi giới nhà đất không phải là nghề của 1 ngày 2 bữa, mà là Một quá trình rất dài. Nếu triển khai thi công được thương hiệu riêng, tạo được lòng tin nơi người mua nhà thì nhờ họ chúng ta đang bắc ‘cầu nối’ đến nhiều khách hàng khác”, chị Nam chia sẻ.

Thông tin từ giám đốc đơn vị nhà đất Hải Phát, thời gian qua trên thị trường đã xuất Hiện không ít vụ lùm xùm liên quan đến chính thức gia nhập thị trường môi giới bất động sản. Có Những tại sao, có thể là do mức cạnh tranh bán hàng giữa Một vài môi giới với nhau, cũng có thể là do chính chủ đầu tư chủ trương đưa ra Những Thông tin không rõ ràng khiến môi giới bị đánh lừa. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn nằm trên chính nhân viên môi giới. Nếu môi giới doanh số bán hàng đúng với cái tâm của mình, trung thực Thông báo với khách hàng thì sẽ không còn Những vụ việc không hay xảy ra nữa.

“Nhân viên môi giới khi bán nhà cho người mua nhà cần tâm niệm rằng, mình đang mang đến cho họ 1 thứ linh thiêng và quan trọng. Bởi nhà là nơi họ gắn bó cả cuộc đời, là thành quả của bao năm lao động cực khổ, là tất cả niềm hạnh phúc của người mua nhà nên phải làm đúng đạo đức, không lừa dối, không đưa lên Rầm rộ sai sự thật,” anh quang. môi giới bán dự án liền kề phú lương chia sẻ

Rõ ràng nghề môi giới là nghề “dễ đi nhưng khó đến”. Bất kỳ người nào cũng có thể gia nhập vào lực lượng này, song để thành công lại không dễ dàng chút nào. thành phần lao động môi giới phải vượt qua được những trở ngại ban đầu và phải nỗ lực không ngừng nghỉ để trau dồi kiến thức, mối quan hệ. Một số người nào công tác cho thiếu cái tâm sẽ khó có thể thành công và trụ được vào nghề này.

Bình luận về bài viết này